PHÒNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN.
I. Quá trình hình thành và phát triển:
Phòng Quản lý chất lượng bệnh viện được thành lập theo Quyết định số 676/QĐ-SYT ngày 21/7/2015 của Sở Y tế Quảng Ninh và bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 8 năm 2015, là 1 trong 8 phòng chức năng của bệnh viện.
Nhân sự của phòng Quản lý chất lượng bệnh viện được bố trí theo Quyết định số 546/QĐ-BVT ngày 3 tháng 8 năm 2015 của Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, gồm 06 CBVC , trong đó có 01 BsCKI, 01 BSĐK, 01 CN CNTT, 01 KS, 01 DSTH, 01 ĐDTH.
Lãnh đạo đương nhiệm
|
|
|
II. Chức năng nhiệm vụ:
1. Phòng Quả lý chất lượng bệnh viện có chức năng tham mưu, giúp việc cho Giám đốc bệnh viện và Hội đồng Quản lý chất lượng trong việc thực hiện các nội dung về quản lý chất lượng bệnh viện và chất lượng xét nghiệm tại bệnh viện nhằm đảm bảo việc cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân an toàn, công bằng, chất lượng, hiệu quả và phát triển.
-Tham mưu, giúp việc cho Giám đốc bệnh viện và Hội đồng đấu thầu các hoạt động đấu thầu mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc, hóa chất, dịch truyền, sinh phẩm phục vụ hoạt động khám, chữa bệnh tại bệnh viện theo quy định của pháp luật.
-Dưới sự chỉ đạo của BGĐ bệnh viện, sự phối hợp của các Khoa/phòng trong bệnh viện với quan điểm chủ đạo của Ngành "Lấy người bệnh là trung tâm của hoạt động chăm sóc và điều trị" Phòng QUản lý chất lượng bệnh viện định hướng phát triển theo 4 yếu tố : Chính sách, Tổ chức, Phương pháp và Nguồn lực.
-Với 4 yếu tố trên, việc đảm bảo và cai tiến chất lượng trong cung cấp dịch vụ y tế và các dịch vụ phục vụ người bệnh sẽ là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của bệnh viện, được tiến hành thường xuyên, liên tục và duy trì ổn định. Tiến tới giai đoạn 2016- 2020, bệnh viện đạt các tiêu chí ở mức tốt và rất tốt theo thang điểm đánh giá của Bộ tiêu chí quản lý chất lượng bệnh viện Bộ Y tế ban hành; bởi vì ' Chất lượng quyết định sự tồn tại và phát triển của bệnh viện".
III: Thành tích đạt được:
- Từ khi thành lập đến nay luôn hoàn thành xuất sắc