Banner
Banner Dưới menu 2
Banner đại hội đảng điện thoại

Phát huy hiệu quả Kiosk đăng ký tự động, tối ưu trải nghiệm khám chữa bệnh

(Cập nhật: 12/3/2025)

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh là một trong những đơn vị y tế tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ, triển khai các tiện ích số. Vừa qua, Bệnh viện tiếp nhận đã tiếp nhận 2 kiosk đăng ký tự phục vụ do Ngân hàng HD Bank tài trợ. Việc đưa vào vận hành hệ thống này đang phát huy hiệu quả rõ rệt, mang lại sự tiện lợi cho người bệnh, góp phần quan trọng vào công tác chuyển đổi số ngành y tế.

Ngày 24/2/2025, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh chính thức tiếp nhận 2 kiosk đăng ký khám tự động từ Ngân hàng HD bank. Đây là thiết bị tự phục vụ, hỗ trợ người dân chủ động thực hiện thao tác đăng ký khám mà không phải phụ thuộc vào nhân viên y tế. Kiosk này đang ngày càng phát huy hiệu quả, giúp cung cấp thêm các dịch vụ tiện ích mới thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian người dân đến khám chữa bệnh.


Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh chính thức tiếp nhận 2 kiosk đăng ký khám tự động từ Ngân hàng HD bank.

Thay vì phải đến sớm xếp hàng, chờ đợi lấy số tại quầy tiếp đón, giờ đây, người dân có thể chủ động đăng ký khám bệnh nhanh chóng tại các kiosk tự động. Chỉ với thao tác đơn giản như đưa thẻ CCCD vào khe quét, hệ thống sẽ tự động truy vấn thông tin bảo hiểm y tế, xác thực danh tính bằng nhận diện khuôn mặt và kết nối trực tiếp với phần mềm quản lý bệnh viện để hoàn tất quy trình đăng ký.

Quá trình này chỉ mất khoảng 2-3 phút, giúp giảm thiểu đáng kể thời gian chờ đợi, tránh tình trạng ùn tắc tại khu vực tiếp đón, đặc biệt trong giờ cao điểm. Kiosk đăng ký tự động cũng cung cấp thông tin chi tiết về chi phí khám, số lượt người đang chờ tại phòng khám, giúp bệnh nhân chủ động sắp xếp thời gian hợp lý hơn.


Giao diện đơn giản, dễ thao tác

Kiosk được lắp đặt ngay tại sảnh khoa Khám bệnh với giao diện đơn giản, ít thao tác, dễ sử dụng ngay cả với người cao tuổi. Nhiều người đến khám đánh giá cao tiện ích mà hệ thống kiosk này mang lại. Anh Trịnh Việt Anh (44 tuổi) trú tại phường Hà Lầm chia sẻ: “Ban đầu tôi còn bỡ ngỡ nhưng chỉ sau một lần thực hiện, tôi thấy việc đăng ký khám bệnh qua kiosk rất nhanh gọn, tiện lợi. Không còn phải xếp hàng dài chờ đợi, thao tác đơn giản, dễ sử dụng ngay cả với người không rành công nghệ”.

Bên cạnh việc hỗ trợ bệnh nhân, hệ thống này còn giúp bệnh viện tối ưu hóa quy trình tiếp nhận, nâng cao hiệu suất làm việc mà không cần tăng cường nhân lực, giảm áp lực căng thẳng cho đội ngũ nhân viên tiếp đón, nhất là vào giờ “cao điểm”. Thông tin bệnh nhân được cập nhật tự động, giảm sai sót do nhập dữ liệu thủ công, góp phần xây dựng hệ thống quản lý y tế thông minh, hiệu quả.


Nhân viên ngân hàng hướng dẫn người dân đăng ký khám bằng kiosk

Ông Trịnh Đình Tuân, Trưởng phòng Công nghệ thông tin, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Cùng với đăng ký khám trực tuyến, đăng ký bằng  VssID, VNeID, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tích cực triển khai kiosk đăng ký khám tự phục vụ. Đây là một tiện ích khá mới,cần có thời gian để người dân làm quen. Do đó, bệnh viện và ngân hàng HD Bank đã bố trí nhân viên hỗ trợ trực tiếp, hướng dẫn người bệnh từng bước thao tác. Hiện trung bình mỗi ngày, hệ thống kiosk phục vụ từ 20 – 30 lượt đăng ký khám và con số này đang dần tăng lên khi người dân quen với quy trình.

Chúng tôi cũng phối hợp chặt chẽ với đơn vị cung cấp thiết bị để điều chỉnh, khắc phục những lỗi kỹ thuật nhằm đảm bảo kiosk vận hành ổn định, mang lại trải nghiệm thuận tiện nhất cho bệnh nhân. Đây không chỉ là một giải pháp giúp giảm tải khu vực tiếp đón, mà còn là bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ vào khám chữa bệnh, góp phần hiện thực hóa Đề án 06 của Chính phủ và thúc đẩy chuyển đổi số y tế trên địa bàn tỉnh”.


Nhân viên y tế hướng dẫn người dân sử dụng kiosk.

Kiosk đăng ký khám bệnh tự động là một trong những mô hình thiết thực trong Đề án 06 của Chính phủ về ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử. Thiết bị hoạt động dựa trên dịch vụ công trực tuyến tích hợp với ứng dụng VNeID và cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, giúp quản lý thông tin bệnh nhân chính xác, đồng bộ và xuyên suốt trong quá trình khám chữa bệnh.

Việc triển khai kiosk đăng ký khám bệnh tự động không chỉ mang lại lợi ích kép cho cả người bệnh và cơ sở y tế, mà còn là bước tiến quan trọng trong quá trình chuyển đổi số ngành y tế. Với sự hỗ trợ của công nghệ, bệnh viện đang dần tiến tới mô hình bệnh viện thông minh, hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi đến khám và điều trị.

Với sự hỗ trợ thêm số lượng kiosk từ ngân hàng HD bank, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh thời gian tới sẽ tiếp tục mở rộng mô hình, kết hợp với các giải pháp công nghệ mới để nâng cao trải nghiệm người bệnh, đồng thời đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu chuyển đổi số theo định hướng chung của ngành y tế và tỉnh Quảng Ninh.

Minh Khánh, phòng TT&HCQT

(Lượt đọc: 69)

Tin tức liên quan

  • Quảng cáo
    • Banner Dưới menu 2
  • Trang thông tin SYT
  • Thu hút nhân lực chất lượng cao
  • Dat lich truc tuyen
  • Học tập làm theo lời bác
  • Chương trình mục tiêu quốc gia
  • Thủ tục hành chính SYT
  • Lịch công tác
  • Lịch công tác 2
  • Câu lạc bộ Tim mạch
  • Câu lạc bộ Tiểu đường
  • Câu lạc bộ Hen - COPD
  • Liên kết web
    • Báo Quảng Ninh
    • Sở Y tế Quảng Ninh
    • Báo cáo hoạt động khám chữa bệnh
    • Bệnh viện Bãi Cháy
    • Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh
    • CDC
    • Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm
    • Bệnh viện Cẩm phả
    • Bệnh viện Đa khoa khuc vực Cẩm phả
    • Bệnh viện Lao và phổi
    • Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí
    • Bệnh viện Y dược cổ truyền Quảng Ninh
    • Trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ
    • Trung tâm Y tế huyện Đầm Hà
    • Trung tâm Y tế huyện Hải Hà
    • Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên
    • Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn
    • Trung tâm Y tế Thành phố Cẩm Phả
    • Trung tâm Y tế Thành phố Móng Cái
    • Trung tâm Y tế Thành phố Uông Bí
    • Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều