Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tập huấn kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp( công cụ AIDET) giữa nhân viên y tế với NVYT và giữa NVYT với người bệnh và người nhà người bệnh, khách hàng...
(Cập nhật: 19/9/2025)
Với mong muốn tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng, dịch vụ y tế và an toàn người bệnh, trong 2 ngày (18-19/9/2025), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tổ chức lớp đào tạo “Tập huấn kỹ năng chăm sóc khách hàng và ứng dụng công cụ AIDET trong giao tiếp” với sự tham gia của 100% cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn bệnh viện.
Quang cảnh lớp tập huấn
Kỹ năng chăm sóc khách hàng và văn hoá ứng xử trong nghề nghiệp là một trong những mấu chốt được quan tâm trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ. Trong đó, giao tiếp là công cụ cơ bản nhưng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ giữa nhân viên y tế và người bệnh. Sự khéo léo, lịch thiệp, tôn trọng là một trong những cách để tăng niềm tin, gắn kết các mối quan hệ và có một môi trường làm việc thân thiện hơn.
Ths.BSCKII Nguyễn Bá Việt- Giám đốc bệnh viện, phát biểu khai mạc lớp đào tạo
Phát biểu chỉ đạo tại lớp học,Ths.BSCKII Nguyễn Bá Việt- Giám đốc bệnh viện cho rằng dịch vụ y tế ngày nay là một ngành nghề đặc biệt đòi hỏi nhân viên y tế bên cạnh chăm sóc sức khoẻ cho người bệnh còn phải thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ và hỗ trợ tâm lý cho người bệnh. Từ y bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên, nhân viên hành chính và người lao động khác như bảo vệ, nhân viên vệ sinh mỗi thành viên đều có vai trò và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dịch vụ y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh.
AIDET được biết đến là một mô hình giao tiếp giữa nhân viên y tế và bệnh nhân được đưa ra bởi Quint Studer, được áp dụng rộng rãi tại các bệnh viện ở Mỹ trong khoảng 10 năm gần đây. Nội dung của AIDET bao gồm:
- A (Acknowledge): Thiết lập mối quan hệ
- I (Introduction): Tự giới thiệu
- D (Duration): Thông tin về thời gian
- E (Explanation): Giải thích về thủ thuật
- T (Thanks): Cảm ơn sự hợp tác và tin tưởng.
Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh việc tổ chức đào tạo ứng dụng công cụ AIDET với mục tiêu:
- Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Bệnh viện
- Tạo sự hài lòng, thu hút và đánh giá cao từ khách hàng/người bệnh
- Nhân viên y tế chuyên nghiệp hơn trong công tác chăm sóc khách hàng và người bệnh trong môi trường bệnh viện
- Vận dụng để giải quyết các vấn đề vướng mắc tại Bệnh viện
TS.Trương Thị Mai Quyên- Chuyên viên Trung tâm nghiên cứu cải tiến Y tế CHIR giảng bài tại lớp đào tạo
Tại buổi đào tạo, ngoài các nội dung về kỹ năng giao tiếp cơ bản các học viên còn được TS.Trương Thị Mai Quyên, giảng viên của Trung tâm nghiên cứu cải tiến Y tế CHIR chia sẻ, hướng dẫn xử lý nhiều tình huống thực tế diễn ra tại khoa/phòng và bệnh viện. Đồng thời, giúp các học viên hiểu rõ mục đích của hoạt động hỗ trợ, hiểu được nhu cầu, đặc điểm tâm lý của khách hàng và người bệnh từ đó có hướng xử trí phù hợp.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh với phương châm “Chuyên nghiệp- Tận tâm- Vươn tầm Quốc tế” nhằm tăng sự hài lòng của người bệnh, những năm qua Bệnh viện không ngừng đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, ứng dụng triển khai nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu hạng đặc biệt, cải thiện kỹ năng giao tiếp ứng xử của nhận viên y tế. Việc triển khai thực hiện theo mô hình AIDET giúp bệnh viện tiếp tục phát triển và ngày càng làm tốt hơn công tác bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh và chất lượng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh trở thành địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của người dân.
Ban giám đốc cùng toàn thể học viên chụp ảnh cùng TS Trương Thị Mai Quyên khi kết thúc lớp đào tạo
Minh Khánh- Phòng TT&HCQT
(Lượt đọc: 55)
Tin tức liên quan
- Nâng cao kỹ năng sơ cấp cứu và xử trí ban đầu cho y tế cơ sở
- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thảo Khoa học “Điều trị suy tim- Từ lý thuyết đến thực hành lâm sàng”
- Can thiệp đặt stent động mạch thận điều trị tăng huyết áp kháng trị
- Kích hoạt “báo động đỏ” giữa đêm mổ cấp cứu bệnh nhân vết thương thấu tim nguy kịch
- Hưởng ứng Ngày An toàn người bệnh Thế giới 17/9/2025 với chủ đề ''Chăm sóc an toàn cho mọi trẻ sơ sinh và mọi trẻ em''
- Ngành y tế Quảng Ninh: Đột phá trong đào tạo chuyên sâu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
- Công đoàn và các điển hình tiên tiến của Bệnh viện ĐK tỉnh Quảng Ninh nhận khen thưởng tại Đại hội thi đua yêu nước CNVCLĐ tỉnh
- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tập huấn nhận định xử trí ban đầu bệnh nhân nặng cho Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả
- Phẫu thuật lồng ngực có video hỗ trợ (VATS): Giải pháp nhẹ nhàng trong điều trị ung thư phổi
- Thành công mới trong phẫu thuật điều trị u nấm phổi phức tạp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh
- Tiêu điểm
- Tin đọc nhiều