Banner
Banner dưới menu
Banner đại hội đảng điện thoại

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tập huấn kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp( công cụ AIDET) giữa nhân viên y tế với NVYT và giữa NVYT với người bệnh và người nhà người bệnh, khách hàng...

(Cập nhật: 19/9/2025)

Với mong muốn tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng, dịch vụ y tế và an toàn người bệnh, trong 2 ngày (18-19/9/2025), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tổ chức lớp đào tạo “Tập huấn kỹ năng chăm sóc khách hàng và ứng dụng công cụ AIDET trong giao tiếp” với sự tham gia của 100% cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn bệnh viện.

Quang cảnh lớp tập huấn

Kỹ năng chăm sóc khách hàng và văn hoá ứng xử trong nghề nghiệp là một trong những mấu chốt được quan tâm trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ. Trong đó, giao tiếp là công cụ cơ bản nhưng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ giữa nhân viên y tế và người bệnh. Sự khéo léo, lịch thiệp, tôn trọng là một trong những cách để tăng niềm tin, gắn kết các mối quan hệ và có một môi trường làm việc thân thiện hơn.

Ths.BSCKII Nguyễn Bá Việt- Giám đốc bệnh viện, phát biểu khai mạc lớp đào tạo

Phát biểu chỉ đạo tại lớp học,Ths.BSCKII Nguyễn Bá Việt- Giám đốc bệnh viện cho rằng dịch vụ y tế ngày nay là một ngành nghề đặc biệt đòi hỏi nhân viên y tế bên cạnh chăm sóc sức khoẻ cho người bệnh còn phải thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ và hỗ trợ tâm lý cho người bệnh. Từ y bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên, nhân viên hành chính và người lao động khác như bảo vệ, nhân viên vệ sinh mỗi thành viên đều có vai trò và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dịch vụ y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

AIDET được biết đến là một mô hình giao tiếp giữa nhân viên y tế và bệnh nhân được đưa ra bởi Quint Studer, được áp dụng rộng rãi tại các bệnh viện ở Mỹ trong khoảng 10 năm gần đây. Nội dung của AIDET bao gồm:

  • A (Acknowledge): Thiết lập mối quan hệ
  • I (Introduction): Tự giới thiệu
  • D (Duration): Thông tin về thời gian
  • E (Explanation): Giải thích về thủ thuật
  • T (Thanks): Cảm ơn sự hợp tác và tin tưởng.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh việc tổ chức đào tạo ứng dụng công cụ AIDET với mục tiêu:

  • Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Bệnh viện
  • Tạo sự hài lòng, thu hút và đánh giá cao từ khách hàng/người bệnh
  • Nhân viên y tế chuyên nghiệp hơn trong công tác chăm sóc khách hàng và người bệnh trong môi trường bệnh viện
  • Vận dụng để giải quyết các vấn đề vướng mắc tại Bệnh viện

TS.Trương Thị Mai Quyên- Chuyên viên Trung tâm nghiên cứu cải tiến Y tế CHIR giảng bài tại lớp đào tạo

Tại buổi đào tạo, ngoài các nội dung về kỹ năng giao tiếp cơ bản các học viên còn được TS.Trương Thị Mai Quyên, giảng viên của Trung tâm nghiên cứu cải tiến Y tế CHIR chia sẻ, hướng dẫn xử lý nhiều tình huống thực tế diễn ra tại khoa/phòng và bệnh viện. Đồng thời, giúp các học viên hiểu rõ mục đích của hoạt động hỗ trợ, hiểu được nhu cầu, đặc điểm tâm lý của khách hàng và người bệnh từ đó có hướng xử trí phù hợp.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh với phương châm “Chuyên nghiệp- Tận tâm- Vươn tầm Quốc tế” nhằm tăng sự hài lòng của người bệnh, những năm qua Bệnh viện không ngừng đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, ứng dụng triển khai nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu hạng đặc biệt, cải thiện kỹ năng giao tiếp ứng xử của nhận viên y tế. Việc triển khai thực hiện theo mô hình AIDET giúp bệnh viện tiếp tục phát triển và ngày càng làm tốt hơn công tác bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh và chất lượng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh trở thành địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của người dân.

Ban giám đốc cùng toàn thể học viên chụp ảnh cùng TS Trương Thị Mai Quyên khi kết thúc lớp đào tạo

Minh Khánh- Phòng TT&HCQT

 

(Lượt đọc: 55)

Tin tức liên quan

  • Trang thông tin SYT
  • Thu hút nhân lực chất lượng cao
  • Trang thiet bi hien dai
  • Thủ tục cấp giấy tờ
  • Chương trình mục tiêu quốc gia
  • Thủ tục hành chính SYT
  • Lịch công tác
  • Lịch công tác 2
  • Câu lạc bộ Tim mạch
  • Câu lạc bộ Tiểu đường
  • Câu lạc bộ Hen - COPD
  • Liên kết web
    • Báo Quảng Ninh
    • Sở Y tế Quảng Ninh
    • Báo cáo hoạt động khám chữa bệnh
    • Bệnh viện Bãi Cháy
    • Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh
    • CDC
    • Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm
    • Bệnh viện Cẩm phả
    • Bệnh viện Đa khoa khuc vực Cẩm phả
    • Bệnh viện Lao và phổi
    • Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí
    • Bệnh viện Y dược cổ truyền Quảng Ninh
    • Trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ
    • Trung tâm Y tế huyện Đầm Hà
    • Trung tâm Y tế huyện Hải Hà
    • Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên
    • Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn
    • Trung tâm Y tế Thành phố Cẩm Phả
    • Trung tâm Y tế Thành phố Móng Cái
    • Trung tâm Y tế Thành phố Uông Bí
    • Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều